Nám mảng 2 bên má có chữa được không? 4+ cách trị nám mảng tại nhà

Nám mảng 2 bên má là nỗi ám ảnh của hầu hết chị em phụ nữ. Loại nám này thường khiến chị em tự ti về ngoại hình, mặc cảm. Vậy nám mảng 2 bên má có chữa được không? Trị nám mảng như thế nào là hiệu quả? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Tìm hiểu về nám mảng 2 bên má

Nám mảng gò má là hiện tượng các hắc sắc tố melanin tăng bất thường do rối loạn nội tiết tố gây ra. Sự sản sinh quá mức melanin làm rối loạn các sắc tố da, hình thành các mảng nám, đốm có màu nâu nhạt hoặc đậm trên 2 bên má. Nám mảng 2 bên má thường tập trung thành mảng, có diện tích rộng và phân bố chủ yếu ở 2 bên gò má gây mất thẩm mỹ, khó chịu cho nhiều chị em. 

Nám mảng 2 bên má có chữa được không?

Nám mảng 2 bên má dù không gây bất kỳ nguy hiểm nào cho cơ thể nhưng lại cực kỳ mất thẩm mỹ, làm giảm sức hút ở phái đẹp. Điều này còn có thể gây lo lắng, rối loạn tâm lý gây cản trở cuộc sống của chị em. Nám gò má rất dễ lây lan, phát triển ra những vùng xung quanh hoặc gây tổn thương da làm tình trạng nám trở nên nặng khiến sắc mặt suy giảm nặng nề, thiếu sức sống.

Ở giai đoạn đầu, nám gò má rất dễ để điều trị vì chân nám nông, nằm ở lớp thượng bì (lớp ngoài cùng của da) nên có thể đánh bay toàn bộ nám dễ dàng. Tuy nhiên, để điều trị nám 2 bên gò má tận gốc, đòi hỏi chị em phải thật sự kiên trì trong một thời gian dài, ngay cả khi vết nám đã mờ dần. Điều quan trọng nhất để trị thành công là chị em cần phải lựa chọn đúng phương pháp điều trị thì nám mảng mới có thể hoàn toàn bị tiêu diệt.

4 cách trị nám mảng tại nhà

Theo các chuyên gia da liễu, thì nám mảng 2 bên gò má hoàn toàn có thể chữa khỏi ngay tại nhà bằng những nguyên liệu thiên nhiên, mẹo chữa dân gian mà không cần sử dụng đến công nghệ cao. Tuy nhiên, trị nám mảng 2 bên má tại nhà chỉ áp dụng cho những trường hợp nám nhẹ, mới xuất hiện. Đối với những trường hợp mức độ nám nặng thì chị em nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín như: Thẩm mỹ viện Quốc tế Bắc Mỹ, Bệnh viện thẩm mỹ Thu Cúc, Đông Á,… để được thăm khám và tư vấn điều trị sớm nhất nhé.

Kết hợp bia với lá tía tô để trị nám mảng 2 bên má

Đây là sự kết hợp không còn quá xa lạ với chị em trị nám tại nhà. Với hỗn hợp này, chỉ chưa tới 30.000 đồng chị em đã có ngay cho mình một công thức làm mờ nám siêu hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch 15 lá tía tô với nước muối pha loãng và ngâm trong 15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch và chờ ráo nước.
  • Xay nhuyễn lá tía tô với 100ml bia ở nhiệt độ thường
  • Làm sạch da mặt, loại bỏ bụi bẩn
  • Thoa đều hỗn hợp lên mặt trong 15 phút. Cuối cùng vệ sinh mặt lại bằng nước sạch.

Trị nám mảng 2 bên má bằng lá trầu không

Trong lá trầu có chứa hợp chất carotenoid, vitamin C và thiamin giúp ức chế chế melanin sản sinh, làm mờ nám hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Dùng nước muối để ngâm lá trầu (lá trầu không tươi). Rửa lại với nước và để ráo.
  • Đun sôi lá trầu không trong 30 phút với lượng nước ngập mặt lá.
  • Xay nhuyễn lá trầu không. Sau đó, tiếp tục đun sôi hỗn hợp vừa xay cho đến khi hỗn hợp sệt, mịn.
  • Lấy lượng trầu vừa đủ để đắp mặt nạ, lượng còn lại cho vào hũ thủy tinh có nắp kín và bảo quản ngăn mát tủ lạnh cho lần sử dụng tiếp theo.
  • Cuối cùng, rửa mặt lại với nước.

Trị nám gò má bằng nha đam

Nha đam là nguyên liệu tự nhiên được dùng phổ biến trong việc điều trị và làm mờ nám, giảm các vết thâm, làm trắng da mà không gây kích ứng.

Cách thực hiện:

  • Lấy phần thịt gel bên trong nha đam cắt thành những lát mỏng.
  • Làm sạch mặt bằng nước ấm.
  • Đắp thịt gel nha đam đã cắt lên mặt trong 15 phút. Sau đó, rửa mặt lại bằng nước.

Trị nám mảng 2 bên má hiệu quả bằng khoai tây

Không chỉ có khả năng làm sạch mụn, giúp da trắng sáng bởi lượng vitamin C, B dồi dào và chất chống oxy hóa có trong khoai tây mà những thành phần này còn giúp loại bỏ hắc sắc tố melanin, làm mờ nám, kích thích da tái tạo, tươi trẻ.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch 1 củ khoai tây, cho vào luộc và loại vỏ, dùng thìa dằm nát.
  • Thêm 200ml sữa tươi hoặc 1 hộp sữa chua không đường, trộn đều.
  • Rửa sạch mặt và thoa đều hỗn hợp lên mặt sao cho tạo được lớp màng mỏng trên da.
  • Sau 10 phút, rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.

Như vậy, nám mảng 2 bên má có thể chữa trị hoàn toàn nếu như chi em điều trị đúng phương pháp. Hy vọng, với 4 cách trị nám mảng tại nhà vừa được gợi ý ở trên sẽ giúp chị em điều trị nám thành công, nhanh chóng lấy lại sắc đẹp và tươi trẻ cho làn da nhé.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline: 0373228949
Chat Facebook
Gọi điện ngay