Nám râu nguyên nhân do đâu? 5 cách trị tận gốc cho da rạng ngời

Nám râu là loại nám da bị biến thể, chỉ xuất hiện ở vùng ria quanh mép. Nhìn từ xa, nám râu rất hay dễ nhầm lẫn với ria mép, gây mặc cảm, mất thẩm mỹ đối với chị em phụ nữ. Tuy vậy, chỉ cần điều trị đúng cách, loại nám này rất dễ bị đánh bay. Bài viết dưới đây, sẽ gợi ý cho chị em 5 cách điều trị nám râu tận gốc cho da sáng ngời hiệu quả nhất hiện nay nhé!

Nguyên nhân hình thành nám râu

Nguyên nhân chủ yếu gây nám râu là do rối loạn nội tiết tố khiến hắc sắc tố melanin sản sinh quá mức. Do lượng melanin tập trung quá nhiều tại vùng ria mép dẫn đến hình thành nám râu.

Bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều yếu tố khác gây nám râu như:

  • Do di truyền
  • Tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời
  • Căng thẳng stress kéo dài
  • Chế độ sinh hoạt không hợp lý
  • Sử dụng mỹ phẩm không đúng cách, không rõ nguồn gốc
  • Tác dụng phụ của thuốc

Dấu hiệu nhận biết

  • Nám râu có dạng đốm tròn
  • Có màu nâu nhạt hoặc nâu sẫm
  • Phân bố tập trung ở vùng quanh miệng hay ria mép

Giống như các loại nám khác, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời để loại bỏ tận gốc nám râu từ bên trong thì rất có thể tình trạng nám sẽ trở nên nghiêm trọng hơn, làm tổn thương da gây khó khăn hơn trong quá trình điều trị. 

5 cách điều trị nám râu tận gốc cho da rạng ngời

Trên thực tế có rất nhiều phương pháp điều trị nám râu hiệu quả bằng cách sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, mẹo dân gian hoặc sử dụng công nghệ hiện đại để điều trị tận gốc nám râu từ bên trong.

Điều trị nám râu bằng nguyên liệu tự nhiên

Phương pháp trị nám râu bằng nguyên liệu tự nhiên được rất nhiều chị em yêu thích và lựa chọn bởi giá thành rẻ, dễ thực hiện ngay tại nhà. Với những trường hợp nám nhẹ, mới xuất hiện thì chị em có thể dùng những cách sau để đánh bay nám râu nhé.

Trị nám râu bằng nha đam

Nha đam là một trong những nguyên liệu tự nhiên hàng đầu trong việc điều trị nám râu. Trong nha đam chứa rất nhiều tinh chất làm đẹp da, vitamin B6, B12, B1,…glycoside lignin, aloezin, anthraquinon giúp cải thiện làn da trắng sáng và làm mờ các vết thâm, nám râu hiệu quả.

Cách làm:

Tách lấy phần thịt trong nha đam, sau đó đem xay nhuyễn. Làm sạch da, thoa đều hỗn hợp nha đam vừa xay nhuyễn lên mặt và massage nhẹ nhàng trong 15 phút cho đến khi lớp gel của nha đam khô lại. Sau đó, rửa mặt thật sạch với nước ấm. Với cách này sau một thời gian thực hiện, kết hợp với chăm sóc da đúng cách, nám râu sẽ mờ dần và biến mất.

Trị nám râu bằng lá tía tô

Lá tía tô không chỉ tốt cho cơ thể, sức khỏe mà còn có khả năng làm đẹp thần thánh và trị nám hiệu quả. Trong tía tô có chứa thành phần vitamin C, A, E và hàm lượng acid omega – 6 cao có tác dụng dưỡng ẩm và chống oxy hóa tốt giúp làm mờ vết nám và cải thiện làn da hiệu quả.

Cách làm:

Sử dụng lá tía tô đã rửa sạch, đem xay nhuyễn. Làm sạch da mặt, sau đó thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên bề mặt nám để tạo thành một lớp da mỏng trong vòng 15 phút. Rửa mặt lại bằng nước ấm, thực hiện 2,3 lần/tuần và duy trì liên tục để thổi bay nám râu.

Trị nám râu bằng rau má

Rau má có tinh chất làm mát, vừa tốt cho sức khỏe vừa tốt cho làn da bởi trong rau má chứa rất nhiều thành phần giúp kích thích tế bào mới, loại bỏ các vết thâm, nám.

Cách làm:

Chuẩn bị và rửa sạch rau má tươi. Sau đó, đem giã nhuyễn và đắp lên mặt, massage nhẹ nhàng trong vòng 20 – 25 phút để các dưỡng chất thẩm thấu hết vào da. Cuối cùng, là làm sạch da bằng nước ấm.

Ngoài ra, chị em cũng có thể thay thế đắp mặt bằng cách uống nước ép rau má, giúp cơ thể giải nhiệt từ sâu bên trong, cải thiện các sắc tố bên trong da.

Trị nám râu bằng dưa leo với sữa chua

Dưa leo và sữa chua là hỗn hợp không còn quá xa lạ đối với những chị em trị nám tại nhà. Hỗn hợp có công dụng ngăn ngừa lão hóa, cấp ẩm cho da và có khả năng ức chế sản sinh melanin, nguyên nhân gây nám râu.

Cách làm:

Xay nhuyễn dưa chuột và trộn đều với 2 muỗng sữa chua không đường để tạo hỗn hợp sánh mịn. Làm sạch vùng ria mép, thoa đều hỗn hợp lên vùng da nám trong 15 phút để tinh chất được thẩm thấu sâu hơn. Cuối cùng là rửa mặt lại bằng nước.

Trị nám râu bằng công nghệ cao

So với phương pháp trị nám râu bằng thiên nhiên, tốn nhiều thời gian và công sức, chỉ làm mờ được các vết nám nhẹ thì trị nám bằng công nghệ cao lại mang lại những điểm ưu việt vượt trội với kết quả mang lại nhanh chóng, loại bỏ đến 90% nám chỉ sau vài buổi điều trị. 

Hiện nay, công nghệ điều trị nám râu hiệu quả nhất trên thị trường phải kể đến đó là Multi Picofirst. Công nghệ trị nám được thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ ứng dụng thành công, tiêu diệt triệt để nám râu từ bên trong cho chị em mà không gây đau đớn hay bất kỳ tổn thương nào đến vùng xung quanh, tuyệt đối an toàn.

Trên đây, là những thông tin tổng hợp liên quan đến nám râu và những phương pháp điều trị nám râu hiệu quả. Hy vọng, qua những thông tin được chia sẻ, chị em sẽ lựa chọn cho mình được phương pháp điều trị phù hợp, nhanh chóng lấy lại làn da sáng bóng, căng mịn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline: 0373228949
Chat Facebook
Gọi điện ngay